7 vấn đề sức khỏe nguy hiểm có thể báo hiệu bằng những cơn ho

Những cơn ho có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

5 căn bệnh nguy hiểm bắt đầu từ những cơn ho

7 cách tự nhiên giúp giảm ho tức thì

Nhịp tim 120-130 lần/phút có nhanh quá không?

Những câu hỏi thường gặp về cảm lạnh

Ung thư phổi

Hút thuốc là một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh Ung thư phổi. Tuy nhiên, ngay cả những người không hút thuốc lá cũng có thể bị ung thư phổi. Ung thư phổi bắt đầu khi các tế bào bất thường phát triển trong các thành phế quảnHo có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi và gây ra bởi sự nhô ra của khối u. Tổn thương này có thể thay đổi đặc tính của giọng nói và gây ra những cơn ho bất thường. Các bác sỹ khuyên bạn nên đi khám nếu cơn ho kéo dài hơn 3 tuần. Ở giai đoạn tiến triển, những người mắc bệnh ung thư phổi có khả năng ho ra máu.

Xơ nang

Xơ nang là một căn bệnh di truyền ảnh hưởng đến các tế bào tạo nhầy, mồ hôi và tiêu hóa. Các rối loạn làm cho các chất nhầy hình thành trong phổi và đường tiêu hóa. Chất nhầy làm tắc nghẽn đường thở, kích thích sự phát triển của vi khuẩn, dẫn đến nhiễm trùng, tổn thương phổi và suy hô hấp. Đờm nhiều, ho mạn tính và thở khò khè là những dấu hiệu đặc trưng của bệnh này.

Xẹp phổi

Xẹp phổi là tình trạng phổi hoặc thùy phổi xẹp hoàn toàn hoặc một phần, xuất hiện khi các túi khí nhỏ (phế nang) trong phổi bị xẹp. Xẹp phổi có thể không có dấu hiệu hoặc triệu chứng rõ ràng. Các dấu hiệu và triệu chứng xẹp phổi có thể bao gồm: Khó thở; Thở nhanh, nông; Ho.

Suy tim sung huyết

Ho có thể là dấu hiệu của tình trạng suy tim sung huyết

Bất kỳ ai đang gặp vấn đề sức khỏe về tim đều có thể mắc suy tim sung huyết. Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc suy tim sung huyết gồm thừa cân, béo phì, trên 65 tuổi và đang bị đau tim. Khi bị suy tim, khả năng đào thải nước và natri ra khỏi cơ thể của thận bị kém đi. Đây cũng là nguyên nhân góp phần làm ứ đọng chất lỏng trong các mô. Chất lỏng ứ đọng còn khiến người mắc suy tim sung huyết bị ho.

Bệnh u hạt (sarcoidosis)

Bệnh u hạt là tình trạng sự tăng trưởng quá mức của các tế bào viêm ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, dẫn đến các bệnh viêm cơ quan – thường gặp nhất là ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da. Ho khan kéo dài và khó thở là những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh này.

Phù phổi

Phù phổi là tình trạng chất lỏng tích tụ trong phổi và gây khó thở. Một cơn ho có đờm kèm theo nhiều nước bọt có thể là dấu hiệu của tình trạng phù phổi. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ ho ra đờm có màu hồng.

Hội chứng hô hấp cấp tính nặng 

Hội chứng hô hấp cấp tính nặng là một bệnh hô hấp do virus truyền nhiễm và đôi khi có thể gây tử vongCác triệu chứng của bệnh cũng tương tự các bệnh về đường hô hấp khác như cúm và viêm phổi. Ho mạn tính và kéo dài dai dẳng có thể là dấu hiệu của hội chứng hô hấp cấp tính nặng.

Trần Lưu H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp